DANH BẠ PHÁP LÝ
thu tuc TGPL
Cong bao chinh phu
Cong chung
mau van ban
Tra cuu van ban luat mien phi
Luat su Dong Nam A
Khách online: 87
Lượt khách: 1
Tìm kiếm tin tức

VIJUSAP- Tổ chức hội nghị tập huấn về các vấn đề pháp luật của cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBTI)

Ngày 20-21/10/2017 tại Hà Nội, Hội Bảo Trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam (VIJUSAP) đã phối hợp với tổ chức OXFAM; Viện Nghiên cứu xã hội môi trường (iSEE) và Tổ chức bảo vệ và thúc đẩy quyền của người LGBT tại Việt Nam (ICS) tổ chức hội nghị tập huấn cho luật sư và cộng tác viên TGPL về quyền và nhu cầu tiếp cận dịch vụ TGPL của nhóm người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBTI) tại Việt Nam để giúp họ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp góp phần xóa bỏ kỳ thị và phân biệt đối xử trong cuộc sống.


 Tham dự Hội nghị tập huấn có đại diện lãnh đạo Hội, đại diện đến từ tổ chức OXFAM và iSEE; Luật sư, Cộng tác viên - TGPL, TGV – TGPL đến từ các Trung tâm TVPL và BTTP thuộc Hội và các Trung tâm TGPL Nhà nước của các tỉnh thuộc dự án (như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Lào Cai, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hòa Bình) và đại diện đến từ các tổ chức thuộc cộng đồng nhóm người  LGBTI gồm Hanoi Queer, NextGEN Hanoi, NYN, CSAGA, Hải Đăng, PFLAG và 6+.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn TS. Tạ Thị Minh Lý – Chủ tịch Hội đã nêu khái quát mục đích tổ chức lớp tập huấn là nhằm trang bị, bổ sung thêm kiến thức cho luật sư và cộng tác viên về quyền và nghĩa vụ của các nhóm người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBTI) tại Việt Nam, đồng thời xây dựng được mạng lưới để nâng cao dịch vụ tư vấn pháp lý cho cộng đồng LGBTI.

Tại lớp tập huấn, Đại diện tổ chức iSEE bà Lê Phan Anh Thư đã chia sẻ kiến thức về cộng đồng LGBTI, giới thiệu quyền và phong trào bảo vệ quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam. Qua đó, các đại biểu tham dự đã hiểu hơn về các bạn trong nhóm cộng đồng này.

Sau khi trao đổi, chia sẻ kiến thức về cộng đồng LGBTI, các chuyên gia, luật sư, CTV –TGPL, TGV –TGPL đã hiểu rõ hơn về các bạn LGBT và các nhu cầu cũng như vướng mắc pháp luật của các bạn cộng đồng LGBT để từ đó các Chuyên gia có thể đưa ra những phương pháp, cách tiếp cận và giải quyết các vướng mắc cụ thể cho các bạn LGBTI. Ngày 21/10/2017, Hội nghị được nghe TS. Tạ Thị Minh Lý – Nguyên Cục trưởng Cục Trợ giúp pháp lý Tư pháp, Chủ tịch Hội (VIJUSAP) cùng Luật sư Vũ Tuấn Minh và Phan Thị Thu Nga giải đáp các vướng mắc cụ thể của các bạn LGBT đưa ra và đồng thời đưa ra kế hoạch xây dựng mạng lưới cụ thể để nâng cao được dịch vụ tư vấn pháp lý cho cộng đồng LGBTI.


Phần trình bày của các chuyên gia đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các đại biểu tham dự lớp tập huấn. Các câu hỏi thảo luận, các vấn đề thắc mắc đã được nhiều đại biểu tích cực đặt ra và trao đổi với các chuyên gia, cụ thể như: Các vấn đề về Hình sự và Tố tụng hình sự, Dân sự và Tố tụng dân sự, Hôn nhân và gia đình, Lao động, Giáo dục, Y tế,…liên quan đến cộng đồng LGBTI.


Lớp tập huấn đã trang bị kiến thức cho đội ngũ các luật sư, CTV –TGPL, TGV – TGPL để hiểu hơn về nhu cầu TGPL cho cộng đồng LGBTI: các vấn đề pháp lý chính mà cộng đồng này thường gặp phải và quan tâm. Kết quả của khóa tập huấn đã làm tăng sự thấu hiểu giữa hai bên. Đồng thời, đại diện cộng đồng LGBTI hiểu rõ hơn về quyền của mình và quyền được pháp luật bảo vệ như thế nào; nắm được các đầu mối liên hệ về trợ giúp pháp lý có sẵn tại các địa phương có thể giới thiệu cho cộng đồng. Và là bước đầu xây dựng mạng lưới để nâng cao dịch vụ tư vấn pháp lý cho cộng đồng LGBTI./.

 

 

(Nguồn: )
CÁC TIN KHÁC:
Quy định về công bố thông tin của công ty đại chúng (12/6/2017)
Mức vay cho mỗi học sinh, sinh viên tăng thêm 250.000 đồng/tháng (12/6/2017)
Tăng mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công (12/6/2017)
Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt và điều kiện áp dụng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt (16/9/2016)
Sửa đổi, bổ sung các Nghị định quy định về thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước (15/9/2016)
Quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc (15/9/2016)
Quy định Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt hàng hóa từ Nhật Bản (15/9/2016)
Lệ phí đăng ký nuôi con nuôi và lệ phí cấp giấy phép hoạt động của tổ chức con nuôi nước ngoài (3/8/2016)
Quy định về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng, y tế (3/8/2016)
Quy định về hoạt động nhiếp ảnh và quản lý nhà nước về hoạt động nhiếp ảnh (14/7/2016)
Quy định thời hạn, trình tự, thủ tục thi hành án hành chính (14/7/2016)
Quy định về quản lý độ cao chướng ngại vật hàng không và các trận địa quản lý, bảo vệ vùng trời tại Việt Nam (16/5/2016)
Tăng 0.8 lần hệ số mức lương cơ sở đối với công chức và người lao động làm việc tại Ban Quản lý Làng Văn hóa –Du lịch các dân tộc Việt Nam (11/5/2016)
Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật (11/5/2016)
Quy định về việc thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật các cấp (5/5/2016)
Hỗ trợ Hỗ trợ
Hỗ trợ Hỗ trợ
Hỗ trợ Hỗ trợ
Hỗ trợ Hỗ trợ
Hỗ trợ quản trị website Hỗ trợ quản trị website
Văn phòng TƯ Hội Văn phòng TƯ Hội
Tuyển chọn tư vấn cho hoạt động 6.3.1.2
Hòa giải ở cơ sở: Cần sửa đổi để tăng cường vai trò của các tổ chức xã hội
Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam tổ chức Đại hội lần 2 - Nhiệm kỳ 2017 - 2022
Thủ tục hưởng di sản thừa kế
Thủ tục xóa án tích sẽ bớt gian nan, phức tạp?
Danh bạ các trung tâm Trợ giúp pháp lý
danh ba luat su
Trong tai thuong mai viet nam
Hệ thống văn bản QPPL
mau van ban
sealaw
điểm tin
 
© 2010 - 2011 HỘI BẢO TRỢ TƯ PHÁP CHO NGƯỜI NGHÈO VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 20, Ngõ 80, Lê Trọng Tấn, Phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 04.37154286
Điện thoại: 04.37154286 - Fax: 04.37154286 - Email: baotrotuphapvn@gmail.com
Thiết kế và lưu trữ bởi TTC Design